logo

Khóa đào tạo tập huấn viên bình đẳng giới.

Xem hình
Chủ tịch Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Hội nghị

Sáng nay 16/8/2017, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Hội Khuyến học VN phối hợp với Văn phòng Đại diện UNESCO ở Hà Nội đã tổ chức khóa “Đào tạo tập huấn viên về bình đẳng giới trong quản lý điều hành tổ chức các hoạt động tại trung tâm học tập cộng đồng”.

GS-TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự. Hội nghị tập huấn lần này có 42 đại biểu gồm các lãnh đạo chủ chốt của Hội  Khuyến học các tỉnh, thành phố thuộc các tỉnh miền Trung và lãnh đạo các Ban chuyên môn của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. 

Phát biểu với Hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học VN nhấn mạnh: “hầu hết các nước trên thế giới, bình đẳng giới được đặt ra như mục tiêu sâu xa, lâu dài trong quá trình phát triển. Ở Việt Nam, Luật bình đẳng giới ra đời năm 2007 đã trở thành văn bản pháp lý nền tảng trong thực hiện bình đẳng giới. Bình đẳng giới được đặt ra như một ưu tiên lớn của chương trình phát triển bền vững được lồng ghép vào tất cả 169 chỉ tiêu trong chương trình nghị sự đến năm 2030 của Liên Hiệp quốc. 
 

 
Các đại biểu tham dự chia nhóm thảo luận 


Thực hiện chương trình này, việc triển khai bình đẳng giới ở Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tốt, song vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, nhất là việc thực thi chính sách và tất cả các lĩnh vực trong xã hội,  trong đó có vấn đề bình đẳng giới trong học tập. Bởi vậy nhiệm vụ của chúng ta là phải thực hiện bình đẳng giới trong việc xây dựng xã hội học tập – học tập suốt đời cho nhân dân. Hội nghị tập huấn lần này cũng nhằm mục tiêu thực hiện bình đẳng giới và lồng ghép trong quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng – một thiết chế cơ bản để cả nam và nữ có cơ hội cùng nhau học tập và học tập suốt đời..”. 
 

 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị tập huấn đã diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức bàn tròn, trao đổi trong các nhóm, các tổ rất thiết thực, mỗi người trả lời một câu hỏi  ngắn thuộc giới tính và bình đẳng giới, sau đó đề cập đến những phương pháp lồng ghép giới trong xã hội...trong xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời./. 

Lương Thanh