logo

HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH Trao học bổng Tô Hiệu năm 2022

       Nhân kỷ niệm lần thứ 132 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và 78 năm Năm sinh của nhà cách mạng Liệt sỹ Tô Hiệu (1944-2022), ngày 15-5-2022, tại Khu lưu niệm đồng chí Tô Hiệu (tại làng Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang), Hội Khuyến học tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hội Khuyến học huyện Văn Giang, gia đình liệt sỹ Tô Hiệu tổ chức trao học bổng Tô Hiệu Hưng Yên cho 110 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Trường Cao đẳng kinh tế -Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên. Mỗi xuất học bổng là 2 triệu đồng. Tổng số tiền trao đợt này là 220 triệu đồng.

      Tham dự buổi trao học bổng có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý Đô thị Đại học phố Hiến, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Chủ tịch, phó Chủ tịch hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên và đại điện các học sinh, sinh viên cùng đông đảo phụ huynh học sinh trong tỉnh.

      Tại buổi trao học bổng, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh đã báo cáo khái quát về quá trình hình thành Quỹ Khuyến học Tô Hiệu Hưng Yên, kết quả hoạt động của quỹ trong thời gian qua, báo cáo tấm gương hoạt động cách mạng của nhà cách mạng Liệt sỹ Tô Hiệu, người cộng sản đầu tiên ở Hưng Yên làm công tác khuyến học, mà đỉnh cao là vận động nhân dân làng Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ và nhân dân trong vùng góp công, góp của, xây dựng trường kiêm bị Xuân Cầu năm 1938 ( tiền thân của Trường Tiểu học Tô Hiệu ngày nay) cho con em của làng và trong vùng được cắp sách tới trường.

       Phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận được học bổng Tô Hiệu Hưng Yên, em Giàng Thi Di, học sinh lớp may công nghiệp trường Cao đẳng kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu, thay mặt các bạn học sinh, sinh viên được nhận học bổng bày tỏ lòng biết ơn với nhà trường, với Quỹ khuyến học Tô Hiệu đã quan tâm để em được nhận học bổng góp phần giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và hứa sẽ cố gắng học tập tốt, để sau khi ra trưởng có tay nghề vững vàng lập thân, lập nghiệp.

Một số hình ảnh trao học bổng Tô Hiệu Hưng Yên

Ngày 15/5/2022.

Các học sinh tại Khu Lưu niệm đồng chí Tô Hiệu

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

và Ông Tô Văn Chính đại diện gia đình đồng chí Tô Hiệu trao học bổng cho học sinh

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Hạnh

 Phó Ban quản lý Khu đại học Phố Hiến, trao học bổng cho học sinh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phê, tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo

 và đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh.

                  Tin và ảnh: Nguyễn Văn Đông Hội Khuyến học tỉnh.