logo

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam làm việc với Hội Khuyến học Tây Ninh

Trong chuyến thăm và làm việc tại Tây Ninh, lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam tặng 100 suất học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 7.6, tại hội trường Sở Giáo dục – Đào tạo Tây Ninh,  giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Doan- nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng 100 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 100 em học sinh Tây Ninh.Đối tượng được nhận học bổng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam làm việc với Hội Khuyến học Tây Ninh

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Sau phần trao học bổng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh.

Tham dự buổi làm việc có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Ninh cho biết, toàn tỉnh hiện có 1.318 chi hội khuyến học, phủ khắp 9 huyện và thành phố.Tính theo tỷ lệ, đến nay, toàn tỉnh có gần 38% dân số là hội viên hội khuyến học các cấp.

Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã vận động được hơn 24 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài. Từ nguồn kinh phí đó, hội khuyến học các cấp đã trao hàng chục ngàn suất quà (cả hiện vật và tiền) cho học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cũng thông báo đến Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam về tình hình công tác khuyến học và xây dựng xã hội học tập tại Tây Ninh.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam làm việc với Hội Khuyến học Tây Ninh
Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao Kỷ niệm chương của Hội cho Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao công tác khuyến học của Tây Ninh, đặc biệt là việc vận động, gây quỹ để tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Liên quan đến hoạt động của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã nêu một số gợi ý để mô hình này hoạt động hiệu quả hơn. Bà Doan cho biết, một số địa phương trong nước đã giao định chế văn hóa này cho Sở GD&ĐT làm đầu mối quản lý, hoạt động. Tại nhiều địa phương, ngành giáo dục phối hợp với các ban ngành có liên quan xây dựng chủ đề, chuyên đề cụ thể và tổ chức triển khai tại Trung tâm.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Tây Ninh của lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tặng Hội Khuyến học Việt Nam 30 triệu đồng. Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Doan đã tặng lại số tiền này cho Hội Khuyến học Tây Ninh.

 

(Theo Báo Tây Ninh)