logo

Trao học bổng Tô Hiệu Hưng Yên tại Trung tâm hy vong Tiên Cầu.

         Trung tâm hy vọng Tiên Cầu, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên được thành lập năm 2004, là cơ sở ngoài công lập, do ông Nguyễn Hữu Chắt, cán bộ quân đội nghỉ hưu lập nên. Trải qua muôn vàn khó khăn vất vả, bắt đầu từ việc xây dựng cơ sở vật chất ban đầu, làm thủ tục đón nhận các cháu về nuôi dạy tại Trung tâm, sau gần 20 năm thành lập, tới nay Trung tâm đã đi vào hoạt động ổn định, trở thành mái nhà chung cho hàng chục học sinh đã và đang được nuôi dạy tại Trung tâm.

         Các cháu được nuôi dưỡng tại Trung tâm là những đứa trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, hoặc gia đình có hoàn cảnh bố mẹ mất, ông bà nội, ngoại không có khả năng nuôi dưỡng, hoặc những đứa trẻ bị bỏ rơi, được Trung tâm đón về nuôi dưỡng và cho đi học. Những cháu có khả năng học lên, được Trung Tâm cho đi học đại học, cao đẳng, những cháu không vào được đại học được Trung tâm cho đi học nghề. Tới nay đã có nhiều cháu đã học xong trung học phổ thông và đang học đại học cao đẳng. Có cháu học xong cao học Ngành lao động Xã hội và trở lại Trung tâm làm việc. Có cháu học đại học Công an và đã đi làm.

        Nhân dịp xuân Canh Tý, chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán 2020, ngày 16/01/2020, Hội Khuyến học tỉnh, phối hợp với Trung Tâm Hy vong Tiên Cầu, tặng quà và học bổng Tô Hiệu Hưng Yên cho 32 học sinh đang được nuôi dưỡng tại Trung Tâm. Quà tặng của Hội Khuyến học tỉnh cho mỗi cháu gồm 500.000 đồng tiền mặt và  những cuốn sách hay, nói về nghị lực vươn lên của học sinh. Tạo cho các cháu sự phấn khởi, vui vẻ khi Tết đến xuân về./.

 

Ông Hoàng Văn Thịnh Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, phát biểu động viên các cháu ở Trung tâm Hy vọng Tiên Cầu tích cực học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội.

 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, trao quà cho các cháu tại Trung tâm Hy vọng Tiên Cầu ngày 16/01/2020

 (tin và ảnh: Nguyễn Văn Đông- Hội Khuyến học tỉnh)