logo

VNPT HƯNG YÊN: NĂM THỨ 4 ĐỒNG HÀNH TÀI TRỢ HỌC BỔNG “CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ”

72 triệu đồng là số tiền VNPT Hưng Yên cam kết tài trợ Chương trình “Chắp cánh ước mơ” giai đoạn 2018 - 2019 nhằm mục đích giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập xuất sắc.

Đây là nội dung vừa được VNPT Hưng Yên ký kết tại Hội nghị tổ chức ngày 15/8 vừa qua với 3 đơn vị là Vietcombank Hưng Yên, Đài PTTH và Sở GD&ĐT Hưng Yên tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Chắp cánh ước mơ” giai đoạn 2017- 2018 và ký kết kế hoạch triển khai Chương trình giai đoạn 2018 - 2019 trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, các cơ quan, ban, ngành tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình của tỉnh.

Được biết, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” được phát hàng tháng trên sóng của Đài PTTH Hưng Yên do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ đã bước sang chặng đường của năm thứ 4. Trong 3 năm đầu, VNPT Hưng Yên đã tài trợ 184 triệu đồng trao tặng cho 36 học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có thành tích học tập xuất sắc, có ý chí và nghị lực vượt lên số phận. Bước sang năm học 2018-2019, quỹ học bổng do VNPT Hưng Yên tài trợ đã nâng từ 60 triệu lên 72 triệu đồng để dành tặng cho 12 em học sinh tiêu biểu nhất về thành tích học tập và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Cảm kích trước nghĩa cử và hành động cao đẹp của VNPT Hưng Yên, Vietcombank Hưng Yên cũng đã cam kết đồng hành cùng VNPT Hưng Yên, tài trợ 72 triệu đồng cho quỹ học bổng giai đoạn 2018-2019. Tổng số tiền tài trợ đã lên đến 144 triệu đồng, dự kiến sẽ dành tặng cho 12 em học sinh tiêu biểu (12 triệu/1 suất/1 tháng) trên cơ sở lựa chọn tiêu chí về thành tích học tập và điều kiện gia cảnh của các em, nhằm mục đích hỗ trợ kịp thời và tạo thêm động lực, niềm tin để các em vượt lên số phận, hoàn cảnh, quyết tâm phấn đấu học tập, thực hiện ước mơ, hoài bão để mai sau đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Qua 3 năm thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” phát sóng trên kênh HYTV của Đài PTTH Hưng Yên, đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội, được các cấp, các ngành và nhân dân trong và ngoài tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, thông qua chương trình, nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp đã tìm đến nhà các em học sinh để tặng quà và tiền hỗ trợ. Đây  là sự động viên tinh thần rất lớn đối với VNPT Hưng Yên và các nhà tài trợ cũng như ê kíp thực hiện chương trình.

          Để tiếp tục huy động thêm nguồn lực  xã hội, VNPT Hưng Yên sẽ dành một số thuê bao di động sim số đẹp để Đài PTTH Hưng Yên tổ chức đấu giá. Số tiền thu được thông qua hoạt động đấu giá sẽ gây quỹ để mở rộng đối tượng được thụ hưởng.

          Trong bối cảnh hoạt động chịu sự cạnh tranh vô cùng gay gắt của thị trường, nhưng hàng năm VNPT Hưng Yên vẫn dành nguồn lực hướng đến cộng đồng với các hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Hy vọng  chặng đường tiếp theo, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa sâu rộng để các cấp, các ngành và các doanh nghiệp chung tay tham gia, để có nhiều đối tượng học sinh nghèo vượt khó trong tỉnh sẽ được thụ hưởng học bổng từ Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng./.

                                                            

  

Giám đốc VNPT Hưng Yên Trần Quốc Hưng báo cáo kết quả thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ” thời gian qua, triển khai phương hướng thời gian tới.

 

   

Đồng chí Nguyễn Văn Đông- Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh thảo luận tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Minh Nguyệt - Phó giám đốc Vietcombank chi nhánh Hưng Yên thảo luận về phương pháp phối hợp thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ”

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quynh - Phó giám đốc Đài Phát thanh truyền hình tỉnh thảo luận việc phối hợp Chương trình “ Chắp cánh ước mơ” phát trên sóng Đài PTTH Hưng Yên

   Đồng chí Phạm Thanh Quyết, Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo phát hiểu thảo luận tại hội nghị.

 

     Dưới sự chứng kiến của các cơ quan, ban, ngành, Hội khuyến học tỉnh, Lãnh đạo VNPT Hưng Yên cùng Vietcombank Hưng Yên, Đài PTTH, Sở GD và ĐT đã ký kết kế hoạch triển khai chương trình “Chắp cánh ước mơ”giai đoạn 2018 - 2019.

                                               (Tin và ảnh của  Hồng Long)