logo

Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu khai giảng năm học 2020 – 2021

     Sáng 18/11/2020, tại cơ sở 2 (Tại thành phố Hưng Yên), Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên tổ chức lễ khai giảng năm học  2020 - 2021 và kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 / 20-11-2020). Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, đại diện một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, cùng tập thể giáo viên, học sinh, sinh viên tham dự Lễ khai giảng.

      Vinh dự mang tên, nhà cách mạng Liệt sỹ Tô Hiệu, người con ưu tú của mảnh đất Hưng Yên, Trường Cao đẳng kinh Kinh tế-Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của thị trường lao động trong và ngoài nước, nhằm thỏa mãn nhu cầu học nghề gắn với việc làm của người lao động. Thực hiện nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ, kỹ thuật, hội nhập khu vực và quốc tế. Góp phần  vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

      Phát huy truyền thống của nhà trường, nhất là công tác tuyển sinh và đào tạo, khắc phục khó khăn, tiếp tục nỗ lực và tìm kiếm những giải pháp phù hợp. Năm học 2019-2020, công tác tuyển sinh của nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu đã tuyển mới được 1.290 học sinh, sinh viên. Trong đó, tuyển sinh các trình độ giáo dục nghề nghiệp là 830 học sinh, sinh viên; Đã tuyển sinh liên kết đào tạo đại học: 110 sinh viên; số còn lại là tuyển sinh liên kết đào tạo ngắn hạn. Thời điểm hiện tại, cả 2 cơ sở đào tạo trường có 1.530 học sinh, sinh viên. 

      Số lượng học sinh, sinh viên tăng, đồng nghĩa với việc nhà trường phải coi trọng chất lượng đào tạo, đó là yếu tố quan trọng, khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường. Học sinh, sinh viên sau thời gian học tập được trang bị kiến thức vững vàng, có kỹ năng thành thạo, được giáo dục thái độ tốt đối với việc học tập chuyên môn. Sau khi tốt nghiệp, đều có việc làm, được các cơ sở sử dụng lao động đánh giá cao.

       Năm học 2020 - 2021, trường tiếp tục tranh thủ các nguồn lực đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, cử giáo viên tham gia các khóa đào tạo lý luận, nghiệp vụ, tay nghề nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; tích cực liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh, tạo cơ hội thực tập nghề, tìm kiếm việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Phối hợp tổ chức hoạt động hướng nghiệp, tuyển sinh từ các trường học phổ thông, khu dân cư; quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho thị trường lao động…

      Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng các thế hệ cán bộ, giảng viên, giáo viên Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ghi nhận, biểu dương những kết quả thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, giao nhiệm vụ cho nhà trường năm học mới, đồng thời tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. 

      Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao tặng 40 xuất học bổng Tô Hiệu Hưng Yên cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. một số doanh nghiệp và cá nhân tặng Quỹ khuyến học cho nhà trường. 

Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường trong ngày

khai giảng năm học 2020-2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng 

đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021

 

      

Các đại biểu và học sinh, sinh viên dự Lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Ông Hoàng Văn Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh,

trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 (Tin và ảnh Nguyễn Văn Đông, Hội Khuyến học tỉnh)