logo

Trao học bổng Tô Hiệu Hưng Yên nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Tô Hiệu (2000-2020)

     Sáng 11/7/2020, Trường THPT Tô Hiệu Hưng Yên Kỷ niệm 20 năm thảnh lập (2000–2020) và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí: Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; đông đảo các thế hệ giáo viên và học sinh của nhà trường.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành Trường THPT Tô Hiệu

 (Ảnh Báo Hưng Yên)
       Trường THPT Tô Hiệu, tiền thân là trường THPT Dân lập Tô Hiệu, được thành lập ngày 30/6/2000 theo Quyết định 1221/QĐ-UBND của Uy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên. Đây là một trong những ngôi trường ngoài công lập đầu tiên của tỉnh, được thành lập theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước; đáp ứng nguyện vọng học tập của con em nhân dân trên địa bàn thành phố Hưng Yên và các huyện lân cận. 

        Lúc mới thành lập, “Vạn sự khởi đầu nan”, Trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, giáo viên thiếu. Năm học đầu tiên, trường chỉ chiêu sinh được 2 lớp. Trải qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, với sự phấn đấu không mệt mỏi của độ ngũ giáo viên, trong đó có vai trò của thày Hiệu Trưởng Lê Công Nhữ, học sinh và số lớp tăng dần. Hiện tại, trường luôn duy trì từ 13-15 lớp với hơn 600 học sinh/năm học và gần 40 giáo viên, đều đạt chuẩn trình độ đào tạo, nhiều giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, tâm huyết với nghề. Nhà trường tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

        Về cơ sở vật chất, lúc ban đầu phòng học là nhà cấp 4, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được hoàn thiện theo hướng hiện đại, được đầu tư khoảng 12 tỷ đồng, với 3 dãy nhà  cao tầng gồm trên 20 phòng học kiên cố, các phòng bộ môn, phòng chức năng, hệ thống camera giám sát; hệ thống cây xanh, sân chơi an toàn, thoáng mát.

        Sau 20 năm, trường đã đào tạo gần 5000 học sinh; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp bình quân hàng năm đạt trên 95% trở lên, có nhiều năm đạt 100%; học sinh trúng tuyển đại học đạt 35% trở lên. Với những nỗ lực, phấn đấu của thầy và trò, nhà trường đã được tặng nhiều phần thưởng của các cấp, các ngành. Trường THPT Tô Hiệu là trường đứng đầu trong 11 trường THPT ngoài công lập của tỉnh Hưng Yên. Năm học 2018-2019, trường được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có  thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học”.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng nhà trường   

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng nhà trường

(Ảnh Báo Hưng Yên) 

     Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường, Ông Hoàng Văn Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, trao tặng 20 suất học bổng Tô Hiệu Hưng Yên, mỗi suất 500.000 đồng, cho những học sinh nghèo vượt khó vươn lên, giúp các em có thêm động lực trong học tập.

Ông Hoàng Văn Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao Học bổng Tô Hiệu Hưng Yên cho nhà trường.

( Nguyễn Văn Đông, Hội Khuyến học tỉnh)