logo

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ

Thực hiện Công văn số 189/CĐN- TGNC ngày 01 tháng 6 năm 2017 của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ và 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”,

   Ban Thường vụ Công đoàn Ngành cùng với Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên đã tổ chức thăm, tặng quà gia đình Nhà giáo Liệt sĩ, Thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và cán bộ giáo viên, nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên.

  Trong dịp  này, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành và Ban Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo đã đến thăm 10 gia đình Nhà giáo Liệt sĩ, 01 Nhà giáo Thương binh, 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, ghi công những người đã cống hiến quên mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thông qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo trong toàn ngành. Đồng thời kế thừa và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, góp phần vào công tác chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phê, tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo

 tặng quà cho bà Trần Thị Ba - vợ Nhà giáo Liệt sĩ Đỗ Xuân Hải

xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ

 

   Tiếp nối truyền thống “Tương thân, tương ái”, nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam, Lãnh đạo Ngành cũng đến thăm, tặng quà cho 15 cán bộ giáo viên, nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Với tình cảm, sự quan tâm, các đồng chí lãnh đạo Ngành đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần các thày cô giáo và mong muốn các thày cô tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học tới.

Tác giả: Trần Đắc Viện - CTCĐN