logo

Hoạt động của Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnhTại Trường THCS Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên

        Nhằm nâng cao kiến thức, nhận diện các chất ma túy, tác hại của ma túy, kỹ năng phòng ngừa tội phạm ma túy; nhận diện các hành vi bạo lực học đường và trang bị các kỹ năng phòng ngừa bạo lực học đường cho giáo viên, học sinh. Ngày 22/5/2019, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền luật phòng chống tội phạm ma túy và phòng chống bạo lực học đường cho 280 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên.

       Trong buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về ma túy, bạo lực học đường; tác hại của ma túy, của bạo lực học đường; nhận diện các chất ma túy thường gặp và các hành vi bạo lực học đường; cung cấp một số tình huống bọn tội phạm thường sử dụng để đưa ma túy vào học đường hoặc dụ dỗ các em lứa tuổi học sinh đi vào con đường phạm tội về ma túy, trang bị cho các em một số kỹ năng để phòng tránh khi gặp các tình huống này; đồng thời, trang bị cho các em các kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường,xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện. Với phương pháp trao đổi hai chiều, các tuyên truyền viên đã tạo không khí sôi nổi, cuốn hút sự vào cuộc của học sinh trong việc giải đáp những tình huống thực tế, qua đó, các em vừa tự suy nghĩ giải quyết vấn đề, vừa rèn kỹ năng ứng xử, giao tiếp và tiếp thu những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất từ đó phòng tránh những nguy hại xảy ra trong lứa tuổi học sinh và trong môi trường học đường.

        Tại buổi tuyên truyền, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh đã trao tặng 10 xuất học bổng (mỗi xuất trị giá 200 ngàn đồng), cho 10 em học sinh có hoàn cảnh vượt khó vươn lên, động viên các em cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Số tiền này do cán bộ hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tự nguyện đóng góp ủng hộ.

Một số hình ảnh hoạt động của Hội Phụ nữ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Công an tỉnh Tại Trường THCS xã Phương Chiều

  

Tuyên truyền phòng chống ma túy

 Tuyên truyền một số kỹ năng phòng chống bạo lực học đường 

Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên Cộng sản  Hồ chí Minh Công an tỉnh  trao học bổng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó cho học sinh Trường THCS xã Phương Chiểu

(Tin và ảnh: Hội Phụ nữ Công an tỉnh)